
TỌA ĐÀM XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
24.10.2022
Ngày 22/10 vừa qua, buổi tọa đàm "Xây dựng thương hiệu theo cách riêng của bạn" đã được tổ chức với sự góp mặt của diễn giả R.MDRT Thanh Loan. Đây là một buổi nằm trong chuỗi tọa đàm "Hành trình trở thành MDRT". Buổi chia sẻ đã được diễn ra trên nền tảng Zoom Online.
“Thương hiệu cá nhân không tự đến mà nó dành cho những người chủ động.”
Đây là chia sẻ của chị Loan Nguyễn trong buổi tọa đàm với chủ đề “Xây dựng thương hiệu theo cách của riêng bạn”. Thương hiệu cá nhân thực chất là hình ảnh và giá trị bản thân của một người giúp phân biệt cá nhân đó với mọi người xung quanh.
Thương hiệu cá nhân là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với mỗi người, đặc biệt là những Tư vấn tài chính ở ngành bảo hiểm. Thương hiệu cá nhân của một người được đo lường bằng các tiêu chí như mức độ hiểu biết, thành tích mà người đó đạt được, mức độ ảnh hưởng đến công chúng, và đặc biệt là những giá trị mà người đó đóng góp cho cộng đồng.
Để có được một thương hiệu cá nhân, chị Loan chia sẻ về quá trình gồm ba giai đoạn là giai đoạn nâng cấp bản thân, nhận diện thương hiệu và đốt cháy giai đoạn. Ở giai đoạn đầu tiên, chúng ta phải luôn luôn bổ sung kiến thức đầy đủ trước khi gặp khách hàng, bởi như câu nói “Học, học nữa, học mãi” của Lenin về chân lí của học tập. Mỗi tư vấn viên phải luôn trau dồi kiến thức cho bản thân để trở thành hoàn thiện hơn.
Giai đoạn thứ hai là giai đoạn các tư vấn viên phải tích cực đăng bài trên các mạng xã hội qua đó tăng mức độ tương tác trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, hoặc Instagram. Để có thể tạo ra tiếng nói thương hiệu của riêng bản thân mình, có ba yếu tố sẽ giúp bạn trở nên nổi bật. Đầu tiên chính là hãy trở nên độc nhất, hãy xác định được hình ảnh bạn hướng tới và nhất quán với công việc của mình. Hãy luôn là chính mình bởi đó là lúc bạn tỏa sáng nhất. Thứ hai là tự kỷ ám thị, bạn hãy chia sẻ về công việc của mình cho những người xung quanh với tần suất lớn để mọi người có thể ngấm dần các thông tin về bảo hiểm qua đó mọi người sẽ hiểu dần những triết lý kinh doanh của bạn và họ có thể trở thành những khách hàng tiềm năng. Một yếu tố cũng quan trọng không kém đó chính là phong cách viết của bạn phải tập trung vào những giá trị các bạn mang tới cho khách hàng, cùng với đó là phong cách viết hấp dẫn, lôi cuốn người đọc.
Khi đã xây dựng được thương hiệu cá nhân ở một mức nhận định và được mọi người nhận diện, giai đoạn cuối cùng sẽ là giai đoạn đốt cháy thương hiệu. Đây là giai đoạn sử dụng các công cụ đòn bẩy để đưa thương hiệu lên tầm cao mới. Tại giai đoạn này, hãy tận dụng tối đa các kênh mạng xã hội khác nhau để tăng sự hiện diện ở các bạn ở khắp nơi. Chạy quảng cáo là một phương pháp nên được sử dụng để quảng cáo fanpage trên Facebook hay Web, nhưng nên xây dựng thương hiệu khoảng 2-3 tháng trước rồi mới bắt đầu chạy quảng cáo. Cộng tác viên cũng là một dạng khách hàng tiềm năng trong tương lai với bất kỳ tư vấn viên nào, bởi công việc công tác là công việc “đôi bên cùng có lợi”, chưa kể là còn giúp chúng ta xây dựng các mối quan hệ với nhiều người khác nhau. Cuối cùng, sử dụng KOL để truyền thông và quảng bá thương hiệu cá nhân là một trong những cách nên được dùng ở những thời điểm nhất định và phù hợp. Đây là cách truyền thông rộng rãi tới các khách hàng, nhất là những hình ảnh trải nghiệm của KOL, phỏng vấn hay quay video với các KOL.
Buổi tọa đàm là một cơ hội học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm vô cùng quý báu khi chị Thanh Loan đã trực tiếp chia sẻ về những trải nghiệm, kinh nghiệm và bài học rút ra từ những gì chị ấy trực tiếp trải qua trong suốt thời gian gắn bó với DFA Premier. Hãy cùng chờ đón các buổi chia sẻ kinh nghiệm tiếp theo được tổ chức bởi DFA Premier trong chuỗi "Hành trình trở thành MDRT" nhé!